7 nguyên tắc vànggiúp giảm mỡ máu thành công

Để giảm mỡ máu thành công, bạn cần lưu ý những nguyên tắc tối quan trọng dưới đây để đảm bảo quá trình chữa bệnh đạt kết quả tốt nhất.

Nguyên tắc 1: xác định mức độ cholesterol

nồng độ mỡ máu

Nồng độ mỡ máu

Điều quan trọng nhất trước khi thực hiện các biện pháp giảm cholesterol là bạn cần xác định mức độ cholesterol của mình cao bao nhiêu.Vì vậy, bạn nên đi khám tổng quát để có kết quả kiểm tra mỡ máu.Các xét nghiệm sẽ giúp bạn xác định mức độ cholesterol tốt HDL, mức độ cholesterol xấu LDL và chất béo trung tính.Hãy giữ lại những kết quả này để so sánh với kết quả lần sau sau quá trình điều trị.

Nguyên tắc 2: Xin tư vấn của chuyên gia dinh dưỡng

Người bị mỡ máu cao tốt nhân nên thay đổi thói quen ăn uống hiện tại và tìm đến chuyên gia dinh dưỡng để xin tư vấn. Các chuyên gia sẽ xem xét chế độ ăn của bạn để xem cần thay đổi những gì và đề ra một chế độ ăn uống mới giúp giảm mỡ máu.

Nguyên tắc 3: Nói không với thực phẩm có cholesterol cao

Ngay khi biết mình bị mỡ máu cao, bạn cần xác định ngay những thực phẩm trong khẩu phần ăn có mức cholesterol LDL cao. Hầu hết các thực phẩm thuộc nhóm này bao gồm thịt mỡ, sản phẩm từ sữa hay đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt. Vì vậy, bạn cần thay thế chúng bằng các sản phẩm có LDL thấp hơn. Ví dụ như thay thịt và trứng bằng các món trái cây tươi, bột yến mạch vào bữa sáng. Chất xơ trong bột yến mạch có tác dụng bài tiết cholesterol xấu LDL ra khỏi cơ thể trước khi nó kịp đi vào động mạch.

Nguyên tắc 4: bổ sung thực phẩm giàu Omega 3

Thường xuyên ăn các loại cá như cá thu, cá hồi. Đây là nguồn thực phẩm giàu Omega 3, giúp giảm mức cholesterol LDL trong máu. Bạn cũng có thể bổ sung omega 3 với liều lượng thích hợp là 1000 – 2000mg mỗi ngày.

Nguyên tắc 5: bổ sung rau củ quả

Nên bổ sung nhiều các loại rau củ quả có chứa sterol và stanol thực vật. Những loại thực phẩm này sẽ giúp ngăn cơ thể hấp thu cholesterol xấu LDL.

Nguyên tắc 6: hạn chế thực phẩm nhiều chất béo

Thực phẩm giàu chất béo

Nên hạn chế tối đa các loại thực phẩm giàu chất béo chuyển hóa transfat và chất béo bão hòa như đồ ăn nhanh, chiên xào, đồ ăn vặt.

Nguyên tắc 7: bổ sung dược phẩm hạ mỡ máu

Bổ sung những thực phẩm tự nhiên có tác dụng giảm mỡ máu như tỏi, quả nho đỏ, bột Grape Marc, quả phúc bồn tử đen. Đây là những loại thảo dược rất tốt cho người cholesterol cao đã được các nhà khoa học chứng minh.

Bài viết liên quan