Chủ động phòng ngừa bệnh mỡ máu bằng những loại thực phẩm dễ tìm sau

Theo các chuyên gia Y tế: Chú ý đến chế độ ăn uống sẽ giúp bạn phòng ngừa bệnh mỡ máu một cách hiệu quả. Dưới đây là những loại thực phẩm dễ tìm giúp bạn có thể chủ động phòng bệnh.

Rối loạn mỡ máu gây ra bệnh tim mạch

Chế độ ăn uống cho người bị máu nhiễm mỡ

Bài tập rèn luyện cho người bị mỡ máu cao

Các loại đậu có công dụng giảm mỡ máu

An-dau-giup-giam-mo-mau

Các loại đậu đỗ như đậu xanh, đậu tương, đậu đỏ, đậu Hà Lan, đậu quả... là loại thực phẩm làm giảm cholesterol rất tốt. Bởi vì nhóm thực phẩm này chứa rất nhiều chất xơ hòa tan. Chất xơ hòa tan không chỉ hỗ trợ việc tiêu hóa thức ăn tốt hơn mà nó còn có tác dụng ngăn hấp thu cholesterol tại ruột non.

Theo một nghiên cứu của trường đại học Y khoa Kentucky cho biết, mỗi ngày bạn ăn một bát đậu, sau khoảng 20 ngày, lượng cholesterol trong máu sẽ giảm được 20%.

Đậu là loại thực phẩm phố biến bạn có thể dễ dàng tìm mua để sử dụng.

Giá đỗ là một thực phẩm giúp giảm mỡ máu

Là thực phẩm được làm từ đậu có tác dụng giảm mỡ, giảm cholesterol cực kỳ hiệu quả. Vitamin C có trong giá đỗ sẽ thúc đẩy sự bài tiết cholesterol ra ngoài và ngăn ngừa sự tích tụ mỡ tại thành động mạch từ đó phòng ngừa chứng xơ vữa động mạch, tắc mạch máu.

Nấm cũng chứa các hoạt chất giúp điều hòa và giảm lượng cholesterol xấu trong máu

Nấm là loại thực phẩm có giá trị cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể con người, qua đó có tác dụng tăng cường sức đề kháng cơ thể, chống lão hóa, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như ung thư, tim mạch, mỡ máu...

Theo một kết quả nghiên cứu của Nhật Bản cho thấy, ăn nấm rơm có tác dụng hạ mỡ máu rất tốt. Trong nấm rơm có chứa chất cellulose – tác dụng giảm chất béo, hạ mỡ máu, chống mỡ ở gan cực kỳ hiệu quả vì vậy các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, những người bị bệnh máu nhiễm mỡ nên bổ sung loại thực phẩm thân thiện này vào bữa ăn hàng ngày.

Tương tự nấm hương được mệnh danh là “hoàng hậu thực vật”, cũng có tác dụng điều tiết chuyển hóa, tăng cường năng lực miễn dịch của cơ thể, ức chế tế bào ung thư, hạ huyết áp, giảm cholesterol máu, phòng ngừa sỏi mật và sỏi tiết niệu,…

Tỏi

Tỏi là một trong những cây gia vị dễ trồng, nếu gặp thời tiết thuận lợi sẽ phát triển cực kì nhanh chóng, nhiều gia đình có thể tự trồng tỏi, hoặc bạn có thể mua tỏi dễ dàng ngoài chợ, siêu thị.

Tỏi chứa nhiều chất kháng sinh allicin giúp chống lại các virus gây bệnh. Tinh dầu từ tỏi giàu glucogen và aliin, fitonxit có công dụng diệt khuẩn, sát trùng, chống viêm nhiễm. Loại gia vị này còn giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu, mỗi ngày ăn khoảng 2-3 tép tỏi sống, lượng cholesterol sẽ giảm đáng kể.

Ngoài ra tỏi cũng giàu chất chống oxy hoá giúp khôi phục hoạt động của các tế bào trong cơ thể, nâng cao sức đề kháng,

An-ca-giup-giam-mo-mau

Cá là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Đặc biệt trong cá giàu chất béo omega 3 (như cá thu, cá hồi, cá basa, cá tra,…) tốt cho tim mạch.Ngoài ra, omega - 3 còn giúp giảm nồng độ triglyceride trong máu và giảm hiện tượng máu bị vón cục dẫn tới tắc nghẽn mạch máu. Bạn nên bổ sung ăn cá khoảng 2-3 lần/ một tuần.

Không chỉ tốt cho sức khỏe, cá là lọai thực phẩm dễ mua, dễ chế biến thành nhiều món ăn và có nhiều loại cá khác nhau giúp bạn có thể thay đổi khẩu vị mỗi bữa ăn theo sở thích.

Bài viết liên quan