Giảm mỡ máu hiệu quả nhờ yoga

Mỡ máu hay cholesterol là chất dinh dưỡng cần thiết cho mọi hoạt động của cơ thể. Nhưng nếu mỡ máu quá cao, các mạch máu dễ bị lắng đọng gây tắc nghẽn có thể dẫn đến bệnh tim mạch, gây đột quỵ.

Dưới đây là 6 động tác yoga giúp bạn giảm mỡ máu một cách hiệu quả:

 

 

Pranayam được định nghĩa là việc kiểm soát hơi thở làm tăng tốc độ trao đổi chất và giảm cân. Nó cũng giúp kích thích các cơ quan trong ổ bụng và cải thiện chức năng đường tiêu hóa, nhờ đó giúp giảm lượng mỡ trong máu.

 

 

Chakrasana (tư thế bánh xe) có tác dụng massage các cơ quan trong bụng và giúp giảm táo bón. Nó cũng cải thiện chức năng của gan, giúp loại bỏ chất béo dư thừa và cholesterol.

 

Shalabhasana (kéo dãn bụng) là tư thế khiến cơ bụng dãn ra, nhờ đó, kích thích các cơ quan trong ổ bụng và đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng.

 

Sarvangasana (vai đứng) là một tư thế khó nhưng nếu bạn thực hiện được, nó có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện tiêu hóa, hạn chế tích tụ mỡ ở bụng, giảm mỡ máu.

Paschimottanasana (gập bụng) thúc đẩy gan thận thực hiện các chức năng tốt hơn, giảm tình trạng béo phì và mỡ máu.

 

Ardha Matsyendrasana (ngồi xoắn nửa cột sống) là tư thế giúp massage các cơ quan vùng bụng khắc phục các triệu chứng chậm tiêu, tốt cho cột sống và làm giảm mỡ máu.

Khi kiên trì với các động tác trên, chắc chắn bạn sẽ giảm được lượng mỡ máu đáng kể trong cơ thể. Chúc bạn luôn khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

Bài viết liên quan