Huấn luyện viên chia sẻ 6 bài tập dành riêng cho người mắc bệnh mỡ máu

Vận động và các bài tập vận động có vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình điều trị bệnh mỡ máu. Các huấn luyện viên hàng đầu tại Việt Nam chia sẻ, bí quyết sóng chung và ổn định bệnh mỡ máu lâu dài là tập các bài tập chuyên môn thường xuyên cùng giáo viên hướng dẫn.

Dưới đây là 6 bài tập hiệu quả cho người bị bệnh mỡ máu cao:

  1. Đi bộ

Đi bộ là một bài tập aerobic, giúp cải thiện việc sử dụng oxy bằng cách tăng cường nhịp tim và hoạt động phổi của bạn. Theo nghiên cứu đi bộ nhanh rất tốt cho việc giảm cholesterol và hầu hết ai cũng có thể làm điều đó.

Đi bộ

Ảnh minh họa

  1. Chạy bộ

Giống như đi bộ, chạy là bài tập aerobic. Chạy giúp làm giảm cholesterol bằng cách tăng nhịp tim của bạn.

  1. Đạp xe

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng đi xe đạp là một bài tập aerobic an toàn và hiệu quả đốt cháy calo và làm giảm cholesterol xấu.

Nếu có thể, bạn nên đạp xe đi làm hoặc chạy những việc vặt như vậy bạn đã tận dụng được lợi ích của việc đạp xe để tập luyện. Đạp xe đi làm có thể trở thành một phần của thói quen hàng ngày mà không làm gián đoạn lịch trình tập luyện của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn không cảm thấy thoải mái đi xe đạp trên đường phố, đạp xe tại phòng tập luyện cũng là lựa chọn tốt. Tập trung bình 30 phút, 5 ngày/tuần và tăng dần cường độ từ tập luyện lên 45-60 phút.

  1. Bơi lội

    Học bơiẢnh minh họa

Bơi lội là một trong những lựa chọn tốt cho chương trình thể dục làm giảm cholesterol của bạn. Một nửa giờ của vòng bơi sẽ đốt cháy khoảng 240 calo, theo National Heart, Lung, và Blood Institute (NHLBI).

  1. Các bài tập mạnh

Với những người béo phì, cân nặng, mỡ máu, để “trục xuất” những mỡ thừa trong cơ thể, giảm cholesterol xấu, cải thiện mức độ cholesterol tốt có thể chọn những bài tập mạnh hơn.

Những bài tập luyện cường độ mạnh để giảm cân gồm nâng tạ, đẩy bóng, kéo xà,… các bài thúc đẩy nhịp tim hoạt động mạnh. Tuy nhiên, bạn phải chú ý đến thể lực, sức khỏe, nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia sức khỏe hay chuyên gia hướng dẫn tập luyện.

  1. Hoạt động hàng ngày

Nếu không có thời gian tập luyện thường xuyên bạn hãy tranh thủ tập luyện trong các hoạt động hàng ngày ví dụ như làm vườn, đi thang bộ thay thang máy,…

Bài viết liên quan