“Trục xuất” mỡ máu bằng cách nào?

Bệnh mỡ máu cao chính là sát thủ thầm lặng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: xơ vữa động mạch, bệnh tim mạch, tai biến mạch máu não, đột quỵ….Dưới đây là những thực phẩm mà bạn nên ăn, bởi nó sẽ “trục xuất” mỡ máu một cách nhanh chóng.

  1. Cá và dầu cá:

Giàu Omega 3 acid béo không bão hòa, có thể làm giảm triglyceride và tăng mật độ lipoprotein cholesterol, tăng độ đàn hồi mạch máu.

Các dầu thực vật (dầu đậu nành, dầu ngô, dầu vừng...) giàu axit béo Omega-6 cũng giúp giảm mỡ máu và phòng chống các bệnh tim mạch.

  1. Rau xanhvà ngũ cốc

Trong rau xanh có chứa nhiều vitamin C có thể làm giảm lượng cholesterol trong máu và ngăn ngừa bệnh xơ cứng động mạch giảm mỡ trong máu như: rau cần, bí đao, rau cải xanh,…

  • Rau cải xanh và trái cây có chứa nhiều vitamin C.
  • Nấm: nấm hương, mộc nhĩ đen, nấm mỡ, nấm rơm... đều có tác dụng điều tiết giúp cho máu lưu thông dễ dàng, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, điều chỉnh rối loạn lipid máu, giảm mỡ máu và triglycerid.
  • Bí đao: Bí đao không hàm chứa chất béo, hàm lượng natri rất thấp, có tác dụng lợi tiểu bài thấp. Trong bí đao còn có chất axit malonic, có thể hạ mỡ trong máu và khử chất mỡ thừa trong cơ thể.
  • Ngũ cốc: Có chứa mangan, crômi có thể phòng chống bệnh xơ cứng động mạch.

 

  1. Trái cây

    an-trai-cay-giup-giam-mo-mau
  2. 4. Hành tây:

Táo là thực phẩm có tác dụng hấp thu cholesterol dư thừa giúp giảm lượng mỡ trong máu. Bởi trong táo có chứa nhiều chất xơ hòa tan với acid. Không chỉ vậy, táo còn có thể phân hủy acid acetic, đây là hoạt động có lợi cho việc ngăn chặn sự sự dị hóa của cholesterol và triglycerides.

Nho cũng là trong những loại quả có tốt cho người bị bệnh mỡ máu.Bởi theo nghiên cứu của các nhà khoa học, hoạt chất sinh học thiên nhiên Resveratrol được tìm thấy trong vỏ nho có tác dụng ngăn cản quá trình oxy hoá của Lipoprotein- chất gây nên mảng xơ vữa động mạch, ngăn cản sự hình thành LDL (Cholesterol xấu), làm tăng HDL (Cholesterol tốt) đến12%.

Ngoài táo nho nhiều loại trái cây khác cũng tốt cho người bị bệnh này như: cam, quýt, bưởi, đu đủ…

  1. Hành tây:

Ăn hành tây thường xuyên giúp làm tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể và có thể  làm giảm lượng cholesterol xấu, cải thiện xơ vữa động mạch.

Hành tây là một trong số rất ít những loại thực phẩm có chứa prostaglandin A - một chất giúp giãn mạch, có thể làm mềm các mạch máu, giảm độ nhớt máu, tăng lưu lượng máu mạch vành, thúc đẩy huyết áp các chất khác bài tiết, do đó, lipid trong máu cũng theo đó mà được đào thải.

  1. Giá đỗ

Là một trong những loại thực phẩm có chức năng làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Đặc biệt, trong quá trình nảy mầm, lượng vitamin của giá đỗ tăng cao khoảng 67 lần so với  hạt đậu ban đầu. Vitamin C có thể thúc đẩy sự bài tiết cholesterol và ngăn ngừa tích tụ  thành động mạch. Giá đỗ có chứa nhiều chất xơ giúp cơ thể loại bỏ các chất cholesterol có hại cho cơ thể.

Bài viết liên quan